Vào chiều ngày 27/01, Trên đường trở về sau một ngày hái tiêu thuê tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, anh nông dân Y Phép (28 tuổi, người Ê Đê, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bất ngờ va vào một chiếc ôtô đậu ven đường, làm vỡ đèn sau. 

Không thấy chủ nhân xuất hiện nhưng anh vẫn ngồi đợi gần 2 giờ, chu đáo chờ đến khi chủ xe đến để xin đền bù. Câu chuyện bình dị nhưng tràn ngập lòng tử tế đã nhanh chóng "gây sốt" trên mạng xã hội.


Với không gian vắng lặng và không có chủ nhân của chiếc ôtô đó, Y Phép đã quyết định ngồi chờ đợi lâu đến khi ông Đặng Công Sơn, 38 tuổi, huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai - chủ nhân chiếc xe xuất hiện để ... xin đền bù. Với thu nhập chỉ 250.000 đồng mỗi ngày từ công việc hái tiêu, Phép đề nghị được đền 200.000 đồng, giữ lại 50.000 đồng để mua sữa cho con.

Mặc dù chiếc đèn của xe bị vỡ, thân của xe bị trầy, nhưng ông Sơn không tỏ ra tức giận và nhận tiền đền bù của Y Phép. Điều đặc biệt là, vào ngày hôm sau - 28/01, Y Phép đã tới rẫy của ông Sơn để... tặng một túi hạt tiêu khô, là sản phẩm mà anh được chủ nhân rẫy cho sau mỗi lần thu hoạch. Hành động này là cách Phép biểu đạt lòng biết ơn vì không bị ông Sơn đòi đền.

Mặc dù chiếc xe bị hỏng, nhưng ông Sơn lại nhận được nhiều cảm xúc tích cực từ sự nhân ái và chân thành của Y Phép. Do đó, ông Sơn quyết định không nhận tiền đền, thậm chí tặng Y Phép 500.000 đồng. Phép từ chối nhận tiền và chỉ xin nhận một bộ quần áo làm từ thiện mà ông Sơn thường xuyên mang đi làm.

Câu chuyện này đã được ông Sơn chia sẻ thông qua video trực tiếp lên mạng xã hội, và nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng.

Câu chuyện này, với những hành động tốt bụng và nhân văn của cả Y Phép và ông Sơn, đã làm dậy sóng cộng đồng. Điều này đặc biệt quan trọng vì trong thời đại ngày nay, mạng xã hội thường xuyên chứng kiến nhiều sự việc tiêu cực và xô bồ. Các hành động xấu xa, không đạo đức thường lan truyền như cơn bão.

Sự ấn tượng và tình cảm được thể hiện thông qua hành động nhân ái và chân thành của Y Phép và ông Sơn là một tín hiệu tích cực. Điều này làm cho cộng đồng hâm mộ, và những người tham gia mạng xã hội, tin tưởng vào sự tốt lành, sẵn lòng chấp nhận và lan tỏa những hành động tích cực trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn